activities awards

บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEGH ส่ง 5 บริษัทในเครือ

21 พ.ย. 2566

บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEGH ส่ง 5 บริษัทในเครือ คือ
บจ.อี.คิว.รับเบอร์ (EQR)
บจ.ไทยอีสเทิร์น อินโนเวชั่น (TEI)
บจ.ไทยอีสเทิร์น รับเบอร์ (TER)
บจ.อีสเทิร์น ปาล์ม ออยล์ (EPO)
บจ.ไทยอีสเทิร์น ไบโอ พาวเวอร์ (TEBP)
.
รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (CALO) ประเภททั่วไป ที่มีผลการประเมินด้านการตรวจวัด (Measure) และการลด (Reduce) ในระดับทองแดง (Bronze) ในงาน "แถลงผลสำเร็จการดำเนินงานเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย ประจำปี 2566 และพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (CALO)" จัดขึ้นที่ โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) หรือ อบก.
.
ตอกย้ำเจตนารมย์การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ผ่านการบริหารจัดการ และแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน มีการตรวจวัด (Measure) และทวนสอบข้อมูลการปล่อย GHG โดยผู้ทวนสอบบุคคลที่ 3 จัดทำแผนการลด GHG (Reduce) และดำเนินกิจกรรมการลด GHG ในองค์กร และมีการชดเชยการปล่อย GHG (Offset) รวมถึงมีการจัดทำรายงาน ประเมินผล ปรับปรุงผลการดำเนินงาน และสื่อสารข้อมูลออกสู่สาธารณะ นอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับกฏระเบียบ และมาตรการต่างๆ ที่จะเริ่มบังคับใช้ในเร็วๆ นี้ แล้ว ยังเป็นการสอดรับกับนโยบายของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ที่เริ่มหันมาใส่ใจและมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำอีกด้วย
.
TEGH ตั้งเป้าเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนภาย ในปี พ.ศ. 2573 และมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ในปี 2593 พร้อมเป็นส่วนหนึ่ง ที่ร่วมขับเคลื่อนการบรรลุเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ

กลับไปหน้าข่าวสาร

ข่าวสารอื่นๆ