activities awards

2 ส.ค. 2565

ทำความรู้จัก บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติและน้ำมันปาล์มดิบรายใหญ่ในภาคตะวันออก อีกทั้งเป็นผู้บริหารจัดการกากอินทรี ผลิตพลังงานทดแทน เตรียมระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า TEGH วัตถุประสงค์การเข้าตลาดหุ้นเพื่อนำเงินไปขยายกำลังการผลิต และเพิ่มศักยภาพการเติบโตแบบยั่งยืน โดยจุดเด่นของธุรกิจได้แก่....

1. ผู้นำในวงการ
TEGH เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติ และการผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล้มดิบรายใหญ่ในภาคตะวันออกที่มีศักยภาพเติบโตอย่างต่อเนื่อง

2. คอนเนกชั่น
TEGH มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตยางล้อชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

3. กระจายความเสี่ยง
กลุ่มบริษัท TEGH มีการกระจายตัวของธุรกิจและมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งช่วยกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้จากผลิตภัณฑ์ใดผลิตภัณฑ์หนึ่ง และช่วยลดความเสี่ยงจากผลกระทบของฤดูกาล

4. คุณภาพระดับสากล
TEGH มีกระบวนการผลิตและกระบวนการควบคุมคุณภาพที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลก

5. พันมิตรอินเตอร์สนับสนุน
TEGH มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับ บริษัท ซูมิโตโม รับเบอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และ Sime Darby Oils Co.,Ltd. ประเทศมาเลเซีย เป็นการช่วยส่งเสริมธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ผ่านการร่วมทุนกับพันธมิตรที่เป็นระดับชั้นนำของโลก

6. อยู่ในธุรกิจขาขึ้น
ภาพรวมอุตสาหกรรมของธุรกิจยางพาราและปาล์มน้ำมันที่มีแนวโน้มเป็นบวก ช่วยสนับสนุนให้ TEGH จะมีการเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรที่ดีต่อไปได้

7. ความรู้ และประสบการณ์
ทีมผู้บริหาร TEGH มีความรู้ และประสบการณ์ในธุรกิจมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี 

รายละเอียดเพิ่มเติม
ประเภทธุรกิจ : ถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ปัจจุบันลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติ/ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ/พลังงานทดแทนและบริหารจัดการกากอินทรีย์
ทุนจดทะเบียนหลังไอพีโอ : 1,080 ล้านบาท
จำนวนขายหุ้นไอพีโอ : ไม่เกิน 324 ล้านหุ้น (30.00%)
ราคาพาร์ : 1.00 บาท
ที่ปรึกษาทางการเงิน : บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด

กลับไปหน้าข่าวสาร

ข่าวสารอื่นๆ